Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Ngành, nghề kinh doanh theo Luật doanh nghiệp 2014- Hiểu lầm phổ biến

Trong quá trình tư vấn và thành lập doanh nghiệp cho Khách hàng từ sau khi Luật Doanh nghiệp 2014 có hiệu lực, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản ánh của chủ doanh nghiệp về vấn đề đăng ký ngành nghề kinh doanh trong quá trình tư vấn. Đa số doanh nghiệp đều hiểu rằng: Khi thành lập, doanh nghiệp sẽ không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh nữa và cũng không hạn chế lĩnh vực kinh doanh. Vậy cách hiểu của Doanh nghiệp như vậy đã chính xác hay chưa? Để hỗ trợ giải quyết vướng mắc này, Thiên Bình Luật xin được tư vấn về quy định thực tế liên quan đến đăng ký ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp như sau:

 

Trước tiên, chúng tôi khẳng đinh rằng không thể trách Doanh nghiệp khi họ hiểu và tư duy như trên. Nguyên nhân của sự hiểu lầm này là do việc các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền thông tin không chính xác, làm nhiễu thông tin và gây hiểu lầm trong công đồng và do sự giải thích pháp luật thiếu chính xác và rõ ràng của những cơ quan liên quan.

 

Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp sẽ không thể hiện phần ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp. Điều đó không có nghĩa là doanh nghiệp không phải đăng ký ngành, nghề kinh doanh và được phép kinh doanh những lĩnh vực mà pháp luật không cấm. Khi lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp, các chủ doanh nghiệp vẫn phải đưa ngành, nghề vào phần hồ sơ đăng ký để gửi Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư các tỉnh, thành phố xét duyệt .

 

Khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo Luật doanh nghiệp năm 2014, phần ngành nghề sẽ bị lược bỏ. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chỉ được hoạt động kinh doanh trong những lĩnh vực đã đăng ký với cơ quan nhà nước. Phần ngành nghề kinh doanh của Doanh nghiệp sẽ được công khai trên Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký kinh doanh. Và trong trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động của mình, Doanh nghiệp vẫn phải lập hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh như bình thường và sẽ nhận được bản Xác nhận của cơ quan Nhà nước về ngành nghề kinh doanh sau khi hoàn tất thủ tục thay đổi.

 

Hy vọng một vài chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp Doanh nghiệp hiểu rõ hơn về ngành, nghề kinh doanh theo Luật doanh nghiệp 2014. Nếu quý doanh nghiệp cần hỗ trợ, tìm hiểu hoặc cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với Thiên Bình Luật để được tư vấn miễn phí.

 

Kính chúc quý Doanh nghiệp thuận lợi và may mắn trong quá trình hoạt động!

 

 

        Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY LUẬT TNHH SAO THIÊN BÌNH

Trụ sở: Tầng 4 - số 299 Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Di động/zalo/viber: 0989.223.175

Email: thienbinhluat@gmail.com / luatsuthienbinh@gmail.com

Website: http://thienbinhluat.com

 

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản