Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Một số vấn đề cần lưu ý về thuế môn bài cho Công ty mới thành lập

Một số vấn đề cần lưu ý về thuế môn bài cho Công ty mới thành lập

 

Khi quyết định thành lập công ty, Doanh nghiệp phải đăng ký mức vốn điều lệ cho Công ty. Vốn điều lệ liên quan đến tính chịu trách nhiệm của các thành viên trong Công ty cũng như liên quan đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải nộp trong 1 năm. Vốn điều lệ đăng ký càng cao thì số thuế môn bài phải nộp càng lớn. Hiện tại, mức đống thuế cho Công ty được chia làm 4 bậc, và tương ứng với từng bậc sẽ có mức  đóng thuế tương ứng. Cụ thể như sau:

 

Bậc thuế môn bài

Vốn đăng ký

Mức thuế môn bài cả năm

Bậc 1

Trên 10 tỷ đồng

3.000.000đ

Bậc 2

Từ 5 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng

2.000.000đ

Bậc 3

Từ 2 tỷ đồng đến dưới 5 tỷ đồng

1.500.000đ

Bậc 4

Dưới 2 tỷ đồng

1.000.000đ

 

Sau khi Doanh nghiệp nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Mã số doanh nghiệp chính là mã số thuế của Công ty. Doanh nghiệp liên hệ với cơ quan thuế địa phương để tiến hành các nghĩa vụ thuế:

 

Khai thuế môn bài: Doanh nghiệp phải tiến hành khai, nộp thuế môn bài chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh. Trường hợp chưa hoạt động sản xuất kinh doanh thì trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp.

 

Thue mon bai cua cong ty

 

Doanh nghiệp được thành lập từ ngày 01/01 của năm tài chính sẽ phải nộp toàn bộ tiền thuế môn bài theo từng bậc tương ứng trong 1 năm. Doanh nghiệp thành lập sau ngày 31/06 của năm tài chính sẽ chỉ phải đóng ½ số thuế môn bài của năm tài chính. Doanh nghiệp có thể kê khai thông tin thuế theo mẫu số 01/MBAI ban hành theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/01/2013 của Bộ Tài chính. Doanh nghiệp có thể in bản giấy và nộp trực tiếp cho chi cục thuế hoặc nộp qua thiết bị chữ ký số (Nếu đã đăng ký sử dụng thiết bị này)

 

Một số lưu ý:

-          Trường hợp Doanh nghiệp có địa điểm kinh doanh ở cùng địa phương cấp tỉnh thì Doanh nghiệp thực hiện nộp thuế môn bài, tờ khai thuế môn của đơn vị trực thuộc đó cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của Doanh nghiệp.

-          Trường hợp Doanh nghiệp có đơn vị trực thuộc ở khác địa phương cấp tỉnh nơi Doanh nghiệp có trụ sở chính thì đơn vị trực thuộc thực hiện nộp thuế môn bài, tờ khai thuế môn bài của đơn vị trực thuộc cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp của đơn vị trực thuộc.

-          Mức thuế môn bài cho các đơn vị này là: 1.000.000 VND/ 01 năm.

-          Trường hợp Doanh nghiệp tăng vốn điều lệ làm thay đổi bậc thuế môn bài, Doanh nghiệp sẽ phải nộp tờ khai thuế môn bài bổ sung để kê khai mức thuế môn bài cho năm tài chính tiếp theo trước ngày 31/12 của năm tài chính đó, nhưng không phải nộp bổ sung tiền thuế môn bài cho năm đó.

 

           Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY LUẬT TNHH SAO THIÊN BÌNH

Trụ sở: Tầng 4 - số 299 Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Di động/zalo/viber: 0989.223.175

Email: thienbinhluat@gmail.com / luatsuthienbinh@gmail.com

Website: http://thienbinhluat.com

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản