Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Bạn nên xem xét khi ký Hợp đồng nhượng quyền

 

Một thực tế trong nhượng quyền thương hiệu đó là, nhiều nhà mua nhượng quyền không đọc hợp đồng nhượng quyền của họ một cách cẩn thận và trọn vẹn trước khi ký nó.

 

Hãy xem lại, một mục đích tốt liên quan đến tài liệu giới thiệu nhượng quyền yêu cầu tài liệu giới thiệu được lập thành văn bản, bằng tiếng Anh , đơn giản , dễ hiểu – những điều này thường làm tổn hại đến các nhà mua nhượng quyền cá nhân hơn là giúp họ. Những tiêu chuẩn trên cho phép các nhà nhận nhượng quyền  tương lai tin rằng họ hiểu mối quan hệ được mô tả. Bởi vậy, nhiều nhà mua  nhượng quyền , trong lỗ lực tiếp kiệm tiền bạc đã quên mất việc cần thuê một luật sư giúp họ giải thích hay làm sáng tỏ hợp đồng. Nhiều chủ nhượng quyền  nhận ra nhược điểm này trong sự thay đổi liên quan đến những quy định về UFOC ( bản giới thiệu về nhượng quyền thương hiệu) đã khuyến khích, thậm chí yêu cầu các nhà nhận nhượng quyền  tương lai của họ tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý từ bên ngoài.

 

Theo thời gian, bạn bắt đầu xem lại hợp đồng nhượng quyền của mình, chắc chắn bạn đã gặp chủ nhượng quyền  và đi thăm văn phòng cùng những nhà nhận nhượng quyền khác trong hệ thống. Nếu bạn đã làm điều này, hy vọng rằng, bạn đã nói chuyện với các nhà nhận nhượng quyền  khác nhằm xác định giá trị của mối quan hệ giữa bạn và chủ nhượng quyền trên khía cạnh tài chính và định hướng cho những bước đi tiếp theo trên con đường xác định rõ những quyền lợi hợp lý mà đáng ra bạn được hưởng. Tại thời điểm này, bạn nhận ra bạn đã đánh mất những quyền lợi của mình. Bây giờ, bạn cần thuê một nhà tư vấn nhượng quyền.

  

Những yếu tố, bạn nên xem xét trong một hợp đồng nhượng quyền gồm có:

 

  • Những hứa hẹn mà chủ nhượng quyền nói sẽ đem đến cho bạn khi bạn gặp họ. Nếu những cam kết đó không được viết trong hợp đồng, chúng sẽ không phải là một của mối quan hệ giữa bạn và chủ nhượng quyền  và họ không cần thiết phải thực hiện những điều đã hứa với bạn.
  •  
  • Tính thống nhất giữa hợp đồng và tài liệu giới thiệu. Thông thường đây không phải là vấn đề, nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ tìm thấy một vài điều khoản trong tài liệu giới thiệu không được viết trong hợp đồng với cùng một ý nghĩa. Hãy đảm bảo, chắc chắn những điều khoản mà bạn ký phỉa đồng nhất về ý nghĩa với tài liệu giới thiệu.
  •  
  • Nếu bạn đang làm việc với một nhà môi giới nhượng quyền, đừng tin tưởng vào họ trong những tư vấn về pháp lý. Trong khi đó, bạn cần cố gắng thể hiện sự hiểu biết của mình, thường người môi giới được franchisor trả công, khi họ nhượng quyền  cho bạn.  Hãy nhớ, họ làm việc cho chủ nhượng quyền , không phải cho bạn.
  •  

Một lời khuyên cuối cùng cho bạn: Không bao giờ được ký một hợp đồng mà bạn chẳng hiểu gì về nó cả, nhất là những nội dung được hiểu ngầm và liên quan đến sự chấm dứt, kết thúc hợp đồng, và điều gì sẽ xảy ra khi bạn và chủ nhượng quyền  kết thúc mối quan hệ - nó sẽ kết thúc vào thời điểm nào. Làm rõ những vấn đề bạn không hiểu, cố gắng thương lượng những điều khoản đó sao cho phù hợp với mong muốn của bạn và hãy đặt niềm tin vào sự hỗ trợ của một luật sư có kinh nghiệm, người sẽ đem đến cho bạn các quyết định đúng đắn.

 

CÁC DỊCH VỤ NHƯỢNG QUYỀN CỦA THIÊN BÌNH LUẬT

 

STT

DỊCH VỤ

NỘI DUNG

1.      

Tư vấn về nhượng quyền thương mại

-    Nhượng quyền thương mại là gì

-    Đặc điểm cơ bản của Nhượng quyền

-    Lợi ích của việc nhượng quyền

-    Các bên của nhượng quyền thương mại

-    Các hình thức nhượng quyền tại Việt Nam

-    Các loại phí nhượng quyền

-    Quy định của pháp luật về nhượng quyền thương mại

-    Các tranh chấp thường xảy ra

2.      

Xây dựng quy trình nhượng quyền thương mại

Quy trình các bước cụ thể

3.      

Soạn thảo Hợp đồng nhượng quyền thương mại

Hợp đồng nhượng quyền thương mại

 

4.      

Đăng ký mới, cấp lại đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại trong nước

-    Tư vấn

-    Soạn Hồ sơ

-    Tiến hành các thủ tục

5.      

Đăng ký Nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam

-    Tư vấn

-    Soạn Hồ sơ

-    Tiến hành các thủ tục

6.      

Thay đổi đăng ký Nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào Việt Nam

-    Tư vấn

-    Soạn Hồ sơ

-    Tiến hành các thủ tục

 

Vì lý do bảo mật thông tin trên mạng, Thiên Bình Luật không đưa thông tin lên Website báo phí cụ thể cho từng dịch vụ.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng vụ của Công ty Tư vấn Thiên Bình Luật xin vui lòng liên hệ để nhận được dịch vụ tư vấn tốt nhất, chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY LUẬT TNHH SAO THIÊN BÌNH

Trụ sở: Tầng 4 - số 299 Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Di động/zalo/viber: 0989.223.175

Email: thienbinhluat@gmail.com / luatsuthienbinh@gmail.com

Website: http://thienbinhluat.com

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản