Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Tại sao phải đăng ký Mã số mã vạch

Viết về mã số mã vạch thì đã có rất nhiều, nhưng ở đây tôi sẽ tiếp cận theo một khía cạnh khác để mọi người dễ hình dung hơn.

Hiện nay thị trường bán lẻ ở Việt Nam đang rất phát triển, điển hình là các trung tâm thương mại, các siêu thị bán lẻ mọc lên nhan nhản và kinh doanh cực kỳ có lãi. Vì sao vậy, vì nó đáp ứng được nhu cầu và mục đích của người tiêu dùng. Người tiêu dùng tiết kiệm được thời gian, mua được hàng có lẽ cũng đảm bảo hơn. Điều ấy đồng nghĩa với việc các công ty bán hàng hóa cho siêu thị sẽ làm ăn có lãi và có thêm 1 kênh quảng cáo cũng như khẳng định được thương hiệu của mình hơn.

Hàng hóa chính là cái cầu nối giữa nhà cung cấp và người tiêu dùng. Hàng hóa nếu không được đăng ký mã số mã vạch sẽ không dễ vào được siêu thị, khó khăn khi ra thị trường thế giới và gây mất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Điều ấy có nghĩa là Người tiêu dùng phải xếp hàng dài dài khi thanh toán tiền, hàng hóa mua được thì không an toàn; Doanh nghiệp thì lỗ hoặc lãi ít đi.

Đi chợ mua hàng hóa thì như vậy. Còn đi khám bệnh tại các bệnh viện thì sao? Những bác sỹ và y tá chỉ là con người và không may điều đó có nghĩa là các sai lỗi xảy ra cơ bản hàng ngày tại bệnh viện khắp nơi trên thế giới. Họ chịu sự mệt mỏi lâu dài, thường phải làm quá trách nhiệm của mình khiến đôi khi bệnh nhân bị kê sai liều hoặc nhầm thuốc hoặc mặc dù đúng thuốc, đúng liều nhưng lại sai bệnh nhân. Hàng ngày, hàng trăm người chết vì sai thuốc kiểu vậy. Phần lớn các sai sót này có thể dễ dàng phòng chánh được nếu trong y tế cũng áp dụng Mã số mã vạch.

Các doanh nghiệp muốn có lãi phải tìm cách giảm tối đa chi phí và bảo vệ được thương hiệu của mình khi mà nạn làm giả đã trở nên quá tinh vi khiến một vài trường hợp, thậm trí ngay các công ty làm chủ sản phẩm bị nhái cũng không thể phân biệt được giữa cái thật và cái giả khi chưa tiến hành kiểm tra. Các sản phẩm bị làm giả thường xuyên như mỹ phẩm, đồ điện từ, các bộ phận xe ô tô, giả túi xách và đồng hồ là một vấn đề nhưng làm giả thuốc theo đơn là một vấn đề cực kì nghiêm trọng.

Mã số mã vạch giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự an toàn bởi tính năng truy tìm nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, phân biệt các hàng hóa với nhau; phân biệt hàng thật, hàng giả bởi sự chính xác của nó.

Mã số mã vạch  - một công cụ tuy nhỏ bé, khiêm tốn nhưng lại thay đổi thế giới. Hàng ngày trên thế giới có ít nhất 5 tỷ mã vạch được quét. Mã số mã vạch được coi như: ”giấy CMND” của hàng hóa. Việc sử dụng nó là xu thế tất yếu trong kinh doanh, đặc biệt đối với các Doanh nghiệp muốn làm ăn có lãi.

 

Dịch vụ tư vấn đăng ký mã số mã vạch của Thiên Bình Luật:

-    Tư vấn các qui định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;

-    Tư vấn tính hiệu quả trong việc sử dụng mã số mã vạch;

-    Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã số mã vạch;

-    Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã mặt hàng để quản lý hàng hoá của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.

 

STT

TÊN DỊCH VỤ

1

Đăng ký MSMV

2

Thay đổi Giấy chứng nhận MSMV

3

Ngừng sử dụng MSMV

4

Cấp lại Giấy chứng nhận MSMV bị mất/hỏng

5

Đề nghị doanh nghiệp thu hồi MSMV

6

Xin xác nhận việc sử dụng mã nước ngoài

7

Xin xác nhận việc ủy quyền sử dụng mã số mã vạch trên sản phẩm thuê gia công/ liên doanh

 

Vì lý do bảo mật thông tin trên mạng, tránh việc sao chép, Thiên Bình Luật không đưa thông tin lên Website báo phí cụ thể cho từng dịch vụ.

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng vụ của Công ty Tư vấn Thiên Bình Luật xin vui lòng liên hệ để nhận được dịch vụ tư vấn tốt nhất, chuyên nghiệp, uy tín và hiệu quả.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY LUẬT TNHH SAO THIÊN BÌNH

Trụ sở: Tầng 4 - số 299 Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Di động/zalo/viber: 0989.223.175

Email: thienbinhluat@gmail.com / luatsuthienbinh@gmail.com

Website: http://thienbinhluat.com

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản