Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

ĐÔI ĐIỀU VỀ LY HÔN

 

Bạn đang nghĩ đến việc Ly hôn, chấm dứt cuộc hôn nhân này để giải thoát cho chính mình.

 

Dù bạn là chồng hay vợ thì hãy dừng lại một chút để bình tĩnh lại. Ngay lúc này, khi đang tức giận, điên người lên bạn cũng hãy cố gắng bình tĩnh và không nên đưa ra quyết định gì.

 

Hãy đi đâu đó để không phải nhìn thấy mặt người kia ngay lúc đó. Nếu có thể, mặc dù tôi biết sẽ là rất khó để yêu cầu bạn làm như thế này. Nhưng nếu có thể hãy đưa ra quyết định chấm dứt này sau khi bạn ngủ dậy, dù là ngủ trưa hay ngủ tối. Vì có thể sau khi ngủ dậy bạn sẽ có cách nghĩ khác.

 

Lúc này hãy nhìn nhận lại tất cả từ đầu, việc đến với người kia là bạn tự nguyện, nên bạn phải chấp nhận với sự lựa chọn của mình. Và nếu kết thúc cuộc hôn nhân này, có thể đến với người khác có lẽ sẽ tốt hơn không? Khi đã kết hôn, mới đầu và có thể sau này bạn sẽ bị hững và chưa quen, nhưng không thể yêu cầu người kia phải điều hòa giống mình khi mà bố mẹ sinh ra là khác nhau, ăn khác nhau, ở khác nhau, học và sống, giao tiếp cũng khác nhau. Nếu giống nhau thì chắc chắn sẽ không tìm đến với nhau bởi chẳng có sự hấp dẫn nào. Hai người bổ sung cho nhau và khiến người kia tốt hơn và cũng nhận ra rằng cuộc sống có cả những điều tệ hại như vậy nữa. Và mình vẫn sống chung được đến tận bây giờ đấy thôi. Và có thể hãy tự hỏi lại mình, mình như thế nào mà lại lấy được người chồng hay vợ như vậy? Hãy nhìn kỹ lại nhé, chắc chắn có điều gì đó bạn không được như người khác nên mình đã lựa chọn được người như vậy. Và đừng buồn nhé, bới những người khác cũng sẽ nhìn lại và lại so sánh với bạn. Bạn không kém ai cả, bởi ngó lên thì chẳng bằng ai nhưng ngó xuống thì chẳng ai bằng mình.

 

Ở đây, tôi chưa đề cập đến vấn đề chung mà các bạn đã có với nhau nhé, bởi trước khi kết thúc chúng ta phải chắc chắn là muốn chấm dứt tình cảm với người kia đã, mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố chung nào khác.

 

Tài sản - bản thân nó đã quá rõ ràng. Tài sản chung, tài sản riêng và chứng minh tài sản chung, riêng đều phải có căn cứ.

 

Về vấn đề con - bạn chỉ cần hình dung, tưởng tượng trong đầu ngay tại thời điểm đưa ra quyết định: Bạn có chịu được không khi không được gặp con -  con chính là con người, hình ảnh của bạn để lại trên cõi đời này, duy trì nòi giống muôn đời về sau. Bạn co thương con không khi nhìn thấy con của người khác tay trong tay bố mẹ khi đi chơi, kề má, gác chân khi ngủ giữa vòng tay bố mẹ...Cảm xúc của bạn thế nào khi tự tay, chú ý là tự tay viết chứ không đánh máy nhé khi viết đơn xin ly hôn, mà trong phần kê khai thông tin về con: con tên gì, con sinh ngày nào..Và con mình sinh ra có phải là hàng hóa để tranh giành, đòi quyền không? Con ở với ai cũng tốt và cũng không tốt cơ mà.

 

Nếu tất tần tật các vấn đề bạn đều có câu trả lời mà trên đây chỉ là một chút câu hỏi nhỏ và câu trả lời cuối cùng vẫn là: Dừng lại thôi, chấm dứt, quá giới hạn chịu đựng rồi, không thể nữa... thì hãy quyết định. Và khi đã quyết định thì bạn đừng ân hận. Ngay lúc này nếu có mảy may ân hận, có một chút gợn lăn tăn hay băn khoăn bất kì 1 điều gì dù nhỏ nhất thì vẫn có thể dừng quyết định này lại.

 

Bạn đã Quyết định rồi thì hãy tìm đến tôi - luật sư để tư vấn thủ tục và thực hiện việc này cho Bạn. Thủ tục mà, đừng cố tính toán, đắn đo bởi mục đích của bạn là gì. Mục đích ly hôn.

 

Cảm ơn Bạn đã dành thời gian chia sẻ và quan tâm đến bài viết này. Vì tôi cũng đã có gia đình Bạn a. Và tôi cũng tự nhủ và cố gắng với mình rằng, trước khi đưa ra Quyết định gì dù là nhỏ nhất cũng phải suy nghĩ thấu đáo bằng cả lý trí và tình cảm. Bởi con người là "tổng hòa mối quan hệ xã hội".

 

 

BÁO GIÁ DỊCH VỤ LY HÔN CỦA THIÊN BÌNH LUẬT

 

DỊCH VỤ

 

Nội dung, Phí dịch vụ (VND)

 

Tư vấn trực tiếp, lấy thông tin và tư vấn sơ bộ

Tư vấn và soạn thảo bản Luận cứ tranh luận, bảo vệ tại Tòa

Dich vụ trọn gói

 

 

Ly hôn thuận tình

 

500.000 - 1.000.000

0

5.000.000

 

Ly hôn đơn phương không có tranh chấp

 

2.000.000

10.000.000

Ly hôn đơn phương có tranh chấp về tài sản, con

5.000.000

 từ 20.000.000 trở lên (phụ thuộc vào tính chất vụ việc)

 

Quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Công ty Tư vấn Thiên Bình Luật xin vui lòng liên hệ để nhận được dịch vụ tư vấn tận tâm và hiệu quả.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

 

CÔNG TY LUẬT TNHH SAO THIÊN BÌNH

Trụ sở: Tầng 4 - số 299 Trung Kính, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Di động/zalo/viber: 0989.223.175

Email: thienbinhluat@gmail.com / luatsuthienbinh@gmail.com

Website: http://thienbinhluat.com

 
 

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản