Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Nghị định 30/2009/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2004/NĐ-CP ngày 30/03/2004 của Chính phủ về kiểm toán độc lập

 

Tên văn bản:

Nghị định 30/2009/NĐ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2004/NĐ-CP ngày 30/03/2004 của Chính phủ về kiểm toán độc lập

Cơ quan ban hành:

Chính phủ

Ngày ban hành:

30/03/2009

Ngày đăng công báo:

08/04/2009

Ngày hiệu lực:

14/05/2009

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Nghị định

Số hiệu:

30/2009/NĐ-CP

Người ký:

Nguyễn Tấn Dũng

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 


Điều kiện thành lập, hoạt động của kiểm toán độc lập - Ngày 30/03/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 30/2009/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 105/2004/NĐ-CP ngày 30/3/2004 của Chính phủ về kiểm toán độc lập.

Theo quy định mới tại Nghị định này thì doanh nghiệp kiểm toán chỉ được thành lập khi có ít nhất 3 người có Chứng chỉ kiểm toán viên, trong đó có Giám đốc hoặc Tổng giám đốc. Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc nếu là thành viên công ty TNHH, công ty hợp danh thì phải sở hữu ít nhất là 10% vốn điều lệ công ty. Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc doanh nghiệp kiểm toán phải có thời gian công tác thực tế về kiểm toán đủ 3 năm trở lên... So với điều kiện thành lập và hoạt động của doanh nghiệp kiểm toán theo quy định hiện hành là doanh nghiệp kiểm toán được thành lập khi có ít nhất 3 kiểm toán viên có Chứng chỉ hành nghề kiểm toán, trong đó ít nhất 1 trong những người quản lý doanh nghiệp kiểm toán phải có Chứng chỉ hành nghề.

Cũng theo quy định hiện tại cho phép tồn tại cả mô hình doanh nghiệp kiểm toán hoạt động theo Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, còn theo quy định mới của Nghị định 30/2009/NĐ-CP doanh nghiệp kiểm toán được thành lập và hoạt động theo 3 hình thức: Công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh và doanh nghiệp tư nhân.

Nghị định mới cũng quy định rõ trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp kiểm toán phải thường xuyên đảm bảo có ít nhất 3 kiểm toán viên hành nghề ký hợp đồng lao động làm toàn bộ thời gian với doanh nghiệp. Sau 6 tháng liên tục không đảm bảo điều kiện này doanh nghiệp kiểm toán thì phải ngừng cung cấp dịch vụ kiểm toán.

Các doanh nghiệp kiểm toán TNHH 1 thành viên có vốn đầu tư nước ngoài đã thành lập và hoạt động trước khi có Nghị định này vẫn được phép hoạt động bình thường đến khi hết hạn theo Giấy phép đầu tư.

Nghị định này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký.

 

 

 

"TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY"

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản