Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Nghị định 45/2011/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ

 

Tên văn bản:

Nghị định 45/2011/NĐ-CP của Chính phủ về lệ phí trước bạ

Cơ quan ban hành:

Chính phủ

Ngày ban hành:

17/06/2011

Ngày đăng công báo:

30/06/2011

Ngày hiệu lực:

01/09/2011

Ngày hết hiệu lực:

 

Loại văn bản:

Nghị định

Số hiệu:

45/2011/NĐ-CP

Người ký:

Nguyễn Tấn Dũng

Hiệu lực văn bản:

Còn Hiệu lực

 

 

Lệ phí trước bạ ôtô chính thức tăng đến tối đa 20% 


Chính phủ đã ban hành Nghị định số 45/2011/NĐ-CP ngày 17/06/2011 về lệ phí trước bạ, nâng mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi lên đến tối đa là 20%. 


Cụ thể, mức lệ phí trước bạ áp dụng đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) là từ 10 đến 20%; mức thu cụ thể sẽ do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cho phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. 


Mức lệ phí trước bạ áp dụng đối với các trường hợp khác vẫn được giữ nguyên như quy định trước đây: Đối với nhà, đất vẫn là 0,5%; súng săn, súng thể thao, xe máy giữ ở mức 2% (xe máy ở các thành phố trực thuộc Trung ương vẫn là 5%); tàu thủy, sà lan, ca nô, tàu kéo, tàu đẩy, thuyền, du thuyền mức thu lệ phí trước bạ giữ nguyên là 1% … Mức thu lệ phí trước bạ quy định tại Nghị định này khống chế tối đa là 500 triệu đồng/1 tài sản, trừ ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe), tàu bay, du thuyền. 


Giá tính lệ phí trước bạ được quy định thống nhất là giá do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ban hành thay vì có nhiều cách xác định giá tính lệ phí trước bạ như quy định trước đây; điều này được đánh giá sẽ giúp gỡ rối cho cơ quan quản lý trong việc xác định giá tính lệ phí trước bạ. 


Cũng theo Nghị định này, ngoài các đối tượng như quy định trước đây thì tàu bay đã được bổ sung là đối tượng chịu lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; mức lệ phí trước bạ áp dụng đối với tàu bay là 1%. Như vậy, danh sách đối tượng chịu lệ phí trước bạ áp dụng từ ngày 01/09/2011 sẽ bao gồm 8 đối tượng. 


Tàu bay sử dụng cho mục đích kinh doanh vận chuyển hàng hoá, hành khách; tàu, thuyền đánh bắt thuỷ, hải sản; nhà xưởng của cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng được bổ sung thêm vào các trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ… 

 

 

"TẢI VĂN BẢN TẠI ĐÂY"

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản