Gửi phảm hồi  E-mail      In bài viết  Print        Font-size  

Đề nghị hướng dẫn việc áp dụng quy định của Luật đầu tư năm 2005 đối với trường hợp thu hồi Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (thành lập trước ngày 1/7/2006) không triển khai đúng tiến độ?

 

Câu hỏi: Đề nghị hướng dẫn việc áp dụng quy định của Luật đầu tư năm 2005 đối với trường hợp thu hồi Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (thành lập trước ngày 1/7/2006) không triển khai đúng tiến độ?

 

Trả lời:

 

Việc chấm dứt hoạt động của dự án quy định tại Điều 65 của Luật đầu tư và Điều 68 của nghị định 108/2006/NĐ-CP. Trường hợp nhà đầu tư không có khả năng thực hiện theo tiến độ đã cam kết và không có lý do chứng đáng thì bị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định tại khoản 2 Điều 64 của Luật đầu tư.

Đối với trường hợp thu hồi giấy phép đầu tư của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài do không triển khai đúng tiến độ theo hướng dẫn sau:

Có quan cấp giấy chứng nhận đầu tư thông báo cho nhà đầu tư và các cơ quan về việc thu hồi Giấy phép đầu tư đối với dự án có vốn đầu tư nước ngoài không triển khai, trong đó thông báo rõ thời gian triển khai

Căn cứ các quy định tại khoản 2 Điều 64, Điều 65 của luật Đầu tư và Điều 68 của Nghị định 108/2006/NĐ-CP nêu trên, Cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư ra quyết định chấm dứt hoạt động đầu tư.

Gửi quyêt định và yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện thủ tục thanh lý dự án đầu tư gắn với giải thể doanh nghiệp theo quy định tại Điều 69 của Nghị định 108/2006/NĐ-CP; thực hiện thủ tục giải thể doanh nghiệp theo quy định tại Điều 158 của luật Doanh nghiệp.

Share: Follow on Facebook  Follow on twitter  Follow on google  Follow on Yahoo  LinkHay.com

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến

  • Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

    Thành lập, tái cơ cấu doanh nghiệp

  • Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

    Tư vấn Thay đổi đăng ký kinh doanh

  • Đầu tư nước ngoài

    Đầu tư nước ngoài

  • Tư vấn sở hữu trí tuệ

    Tư vấn sở hữu trí tuệ

  • Tư vấn Thuế - Kế toán

    Tư vấn Thuế - Kế toán

  • Sàn giao dịch Bất động sản

    Sàn giao dịch Bất động sản

Danh mục tư vấn

Luật sư doanh nghiệp Thành lập công ty Thay đổi đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp có vốn Đầu tư nước ngoài Tái cơ cấu Doanh nghiệp Bảo hộ nhãn hiệu, logo Đăng ký mã số, mã vạch sản phẩm Thuế - Kế toán Thành lập sàn giao dịch Bất động sản